Để tri ân những người bạn bên tôi - Nguyễn Tuấn Anh

30/09/2021 - 581
Bạn khó có thể làm được điều gì cho thế giới này khi bạn một mình, đó là câu nói hoàn toàn rất đúng với chính bản thân tôi.
Để tri ân những người bạn bên tôi - Nguyễn Tuấn Anh

Tôi có dự định sẽ viết về những người bạn xung quanh của mình bởi vì một lý do chúng tôi đã cùng nhau và sẽ tiếp tục tạo ra những dấu ấn và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng doanh nhân.

Hồi đó, tôi nhớ năm 2011 khi tôi tham dự khoá học MMI tại Sân vận động Quần Ngựa, tôi gặp bạn ấy, cảm nhận ban đầu của tôi về người bạn này là nhìn có vẻ hiền lành, lại có lời giới thiệu rất ấn tượng, em có doanh nghiệp thiết kế website nhưng đang muốn trở thành một người thầy giáo. Tôi lấy làm thú vị với lời giới thiệu này và như một kỹ năng của thành viên BNI, bạn ấy nhận ra tôi đang là chủ tịch BNI Pioneer , bạn ấy có nói rằng đã tham gia một buổi làm khách mời của chapter này.

Tôi có chia sẻ với bạn ấy là tôi có dự định tìm kiếm thêm một vài doanh nhân để giúp họ thiết lập một nhóm chủ doanh nghiệp phát triển kinh doanh thông qua công cụ BNI. Bạn ấy đã nhận lời tham dự, sau đó tôi cũng đã ghi chép thông tin đầy đủ, cụ thể vào cuốn sổ tay danh sách thành viên sáng lập chapter.

Thế rồi, vào khoảng tháng 1/2012 tôi đã gọi điện mời được 5 thành viên tới café tại số 28 Liễu Giai để bàn về việc thành lập một chapter mới mang tên là BNI Excellence chapter.

Hồi đó, BNI chưa có văn phòng ở Hà Nội, mình thì hay mượn cái máy chiếu của cơ quan anh xã cùng với chiếc máy tính Vaio đi khắp các quán café tại Liễu Giai, rồi qua café tại khách sạn gì gần cổng triển lãm Giảng võ, sau đó qua nhà hàng tại tầng 4 khu siêu thị Grand Plaza và đến ngày 12/4/2012 thì ra mắt chapter BNI Excellence với 21 thành viên. Người bạn, người em tôi muốn viết về hôm nay chính là Nguyễn Tuấn Anh.

Thời gian đầu core group chapter Excellence cũng gặp nhiều khó khăn lắm, nhưng hai chị em luôn đồng hành cùng nhau, chia sẻ và giúp đỡ nhau qua từng tuần làm việc, chắc các bạn khó tin rằng ngay ở tuần thứ 4 của buổi họp core group thì Tuấn Anh đã tự tin đứng giới thiệu về BNI rất truyền cảm hứng rồi.

Ngay sau khi ra mắt chapter thì Tuấn Anh nhận vai trò chủ tịch, được nhiều anh chị thành viên quý mến về sự chân thành, giản dị và chăm sóc thành viên tốt. Ai có chuyện gì cũng gọi cho chủ tịch Tuấn Anh.

Sau đó, lớp học giám đốc hỗ trợ đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội thì tôi có mời Tuấn Anh tham dự cùng. Rồi hai chị em phối hợp với nhau để cùng core group chapter BNI Amazing. Đến tận bây giờ Tuấn Anh vẫn đang là giám đốc hỗ trợ cho BNI Amazing, đang core group BNI Pace và cũng là một nhà huấn luyện xuất sắc của firm ActionCOACH Hà Nội West.

Tuấn Anh có khả năng diễn đạt tốt, năng lượng cao, gây thiện cảm với bất kỳ ai trong lần đầu tiên gặp mặt, luôn tư duy tích cực, ham học hỏi và đặc biệt là thích sự chia sẻ với người khác. Một trong những giá trị cốt lõi mà hai chị em đều giống nhau chính là mang lại giá trị cho những người xung quanh.

Có phải vậy chăng mà đã chuẩn bị đồng hành cùng với Tuấn Anh được 5 năm, và chị tin là có thể dài hơn như thế.

Năm năm chưa dài với cả cuộc đời, nhưng chị luôn tin rằng, khi cả chị và em cùng đội ngũ DnA, ActionCOACH Ha Noi West team sẽ còn gắn bó lâu dài bởi vì chúng ta đã và đang mang lại được nhiều giá trị cho cộng đồng.

Năm năm cho dù bao nhiêu khó khăn, thăng trầm nhưng những kỷ niệm về thời gian đã qua đã mang lại cho chị em chúng ta những cảm xúc đáng nhớ, nhiềm tự hào vô bờ bến khi đồng hành cùng với em.

Thời gian sẽ vẫn mãi trôi đi…

Chúng ta ngày càng nhiều mối quan tâm hơn… Nhiều bạn bè hơn…

Nhưng cho dù có thế nào thì chị vẫn muốn cảm ơn vũ trụ đã cho chúng ta một cơ duyên gặp gỡ, làm việc và trưởng thành cùng nhau. Giống như là những viên ngọc quý, sáng lấp lánh trong từng chương của cuộc đời nhau.

Một lời tri ân tới tổ chức BNI, ActionCOACH đã giúp chúng ta có một sân chơi không chỉ bổ ích mà còn tạo cho chị em mình một cơ hội để cùng thành công.

Nhất định là như thế.

Chị tin là như thế.

Hà Nội 4/12/2016

Có thể bạn quan tâm
Cuốn sách dồn nén những kiến thức giá trị về kinh doanh và lãnh đạo

Cuốn sách dồn nén những kiến thức giá trị về kinh doanh và lãnh đạo

Hành trình Cho là Nhận” vừa được NXB Thế Giới cho ra mắt là cuốn sách tái hiện lại cuộc hành trình khởi nghiệp và trưởng thành trong kinh doanh, quản trị của tác giả Nancy Quyên (Ngô Thị Bích Quyên) – Giám đốc Vùng BNI Hà Nội 2.
Xem chi tiết
Ba sai lầm mà các nhân viên kinh doanh thường mắc phải

Ba sai lầm mà các nhân viên kinh doanh thường mắc phải

Nếu bạn là một nhân viên kinh doanh, đang phạm phải một sai lầm khiến bạn bị mất đi khách hàng, bạn sẽ làm gì? Vâng, tất nhiên là chấn chỉnh để đảm bảo điều đó không bao giờ xảy ra nữa.
Xem chi tiết
“Cha mẹ sinh con – trời sinh tính”: Đâu là cách thức làm việc hiệu quả với người thuộc 4 nhóm DISC?

“Cha mẹ sinh con – trời sinh tính”: Đâu là cách thức làm việc hiệu quả với người thuộc 4 nhóm DISC?

Không thể nào phủ nhận việc hiểu biết về tính cách con người sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của nhà quản trị như tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, quy hoạch kế hoạch phát triển cá nhân, phân công nhóm, động viên, thuyết phục và giải quyết các mâu thuẫn.
Xem chi tiết
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ

Quản lý thời gian chính là quản lý bản thân, nghĩa là làm cho những cam kết của bản thân trở nên có tổ chức hơn, duy trì mức độ tập trung và sử dụng thời gian của bạn sao cho có lợi nhất
Xem chi tiết
KHI MỖI NHÂN VIÊN ĐỀU LÀ NHỮNG QUÂN BÀI DOMINO - BẠN CHỈ CẦN SẮP HỌ ĐÚNG VỊ TRÍ

KHI MỖI NHÂN VIÊN ĐỀU LÀ NHỮNG QUÂN BÀI DOMINO - BẠN CHỈ CẦN SẮP HỌ ĐÚNG VỊ TRÍ

Hãy bắt đầu với điều mà bạn có động lực để làm nhất - Duy trì đà đó và ngay lập tức chuyển sang hành vi kế tiếp mà bạn có động lực để thực hiện - Nếu có sự nghi ngờ, hãy chia mọi thứ thành những phần nhỏ hơn.
Xem chi tiết
TRƯỚC KHI MUỐN NHÂN VIÊN TUÂN THỦ HÃY LÀ NGƯỜI TUÂN THỦ ĐẦU TIÊN!

TRƯỚC KHI MUỐN NHÂN VIÊN TUÂN THỦ HÃY LÀ NGƯỜI TUÂN THỦ ĐẦU TIÊN!

Chúng ta không thể cho đi những gì chúng ta không có. Và chúng ta cũng không thể yêu cầu cấp dưới tuân thủ khi chính mình là người không tuân thủ.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin