Làm thế nào để tuyển đúng người

21/03/2022 - 819
Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết rằng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người phù hợp với tổ chức của họ. Thời điểm đại dịch với nhiều biến động chính là lúc đang có rất nhiều nhân sự ngoài kia đang tìm kiếm việc làm. Dưới đây là 6 lời khuyên để tìm nhân viên mới làm việc cho công ty của bạn trong thời kỳ tuyển dụng cao.
Làm thế nào để tuyển đúng người

1) Thay đổi Quy trình tuyển dụng 

Để tìm được nhân viên tốt nhất, bạn cần thay đổi những tư duy cũ và cách làm cũ. Hãy coi quy trình tuyển dụng tương tự như một quy trình marketing, cụ thể: Quá trình này không chỉ đơn thuần là đăng một quảng cáo lên trực tuyến và chờ đợi ứng viên đến nộp CV, bạn cần sử dụng mọi cách cách khác nhau để chia sẻ thông điệp từ công ty trong quá trình tuyển dụng như: đăng bài trên nhiều nền tảng khác nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu hay mỗi một nhân viên hiện tại của bạn cũng chính là một người giới thiệu cũng là một ý kiến rất tuyệt. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng các bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội được làm mới liên tục và cập nhật thường xuyên vì những bài viết đó sẽ thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

 

2) Tuyển dụng online

Phỏng vấn online ngày càng trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch, và chắc chắn trong tương lai vẫn sẽ tiếp tục như vậy. Bạn nên thực hiện các cuộc phỏng vấn ứng viên cả online và offline, điều quan trọng là phải giữ cho quy trình phỏng vấn của bạn luôn hiện đại. Có nhiều cuộc phỏng vấn online không chỉ giúp quá trình tuyển dụng đơn giản mà còn liền mạch hơn rất nhiều. 

3) Khiến ứng viên khát khao trở thành một phần công ty của bạn

Một trong những lý do lớn nhất khiến việc tìm nhân viên mới gặp khó khăn đó là họ đang có quá nhiều sự lựa chọn. Bạn sẽ làm gì để khiến ứng viên hào hứng làm việc cho doanh nghiệp của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác? 

Hãy cố gắng đẩy thông tin công ty hướng tới đúng những đối tượng đang quan tâm đến. Trong cuộc phỏng vấn, bạn phải chỉ rõ cho họ lý do tại sao công ty của bạn là nơi lý tưởng để làm việc so với các đối thủ khác. Phần đầu tiên khi giới thiệu hãy chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty bạn. Đây là một cách tuyệt vời không chỉ gây hứng thú khát khao cho ứng viên mà còn giúp bạn tìm được đúng người có cùng chung ý tưởng. 

Giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số

4) Đào tạo thêm

Trong thời điểm thị trường tuyển dụng đang rất sôi nổi như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ mạnh với những nhân viên xuất sắc thông qua việc đào tạo thường xuyên. Hãy nhớ kiểm tra với nhân viên mới trong vài tuần đầu tiên của họ để đảm bảo rằng họ đang đạt được tiến độ mong muốn.

5) Tạo một hệ thống mới

Việc tạo ra một hệ thống nhằm giúp các nhân viên sẽ có thể tăng năng suất làm việc. Người mới tuyển có thể làm việc dưới quyền của một nhân viên cấp cao, giúp họ thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trong khi nhân viên cấp cao có thể làm các công việc khác, nâng cao hơn. 
Bạn có thể áp dụng cac sgiair pháp công nghệ giúp cải thiện hệ thống để một người có thể hoàn thành nhiều công việc hơn. Hãy tìm kiếm những thay đổi có thể dẫn đến tăng năng suất tốt nhất cho doanh nghiệp.

6) Bắt đầu Chủ động

Tìm kiếm nhân viên trong tương lai không phải là một nhiệm vụ sẽ dễ dàng. Không phải bạn cứ dành nhiều thời gian là sẽ có nhiều ứng viên đến với mình. Hãy bắt đầu chủ động ngay hôm nay và thực hiện nhiều hành động hơn để tìm thêm nhân viên: sử dụng LinkedIn và Facebook và bắt đầu xây dựng hồ sơ của công ty trong ngành của bạn sẽ có nhiều người biết về công ty của bạn và biết đâu họ sẽ là một trong các ứng viên tương lai. 

Chúng tôi biết thị trường khó khăn hơn để tìm kiếm tài năng mới cho nơi làm việc, nhưng có nhiều chiến lược bạn có thể thực hiện bao gồm 6 cách trên. Quá trình tuyển dụng đang thay đổi trước mắt chúng ta, vì vậy chúng ta phải sẵn sàng thích nghi và thử các phương pháp mới để tìm kiếm nhân viên mới. 
 

Có thể bạn quan tâm
5 cách xây dựng niềm tin đội nhóm

5 cách xây dựng niềm tin đội nhóm

Niềm tin là nền tảng để xây dựng sức mạnh đội nhóm, tạo ra văn hóa làm việc tích cực và tạo ra kết quả tuyệt vời. Vậy với tư cách là người lãnh đạo, bạn có thể dùng những cách gì để xây dựng một nơi làm việc có độ tin tưởng cao cho nhân viên của mình
Xem chi tiết
Chúng ta thường nói về boss và leader. Vậy đâu là sự khác biệt?

Chúng ta thường nói về boss và leader. Vậy đâu là sự khác biệt?

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, việc trở thành một leader thay vì boss có thể giúp tăng hiệu suất của đội ngũ và đảm bảo thành công cho công ty. Nhưng hãy xem xét tần suất người ta sử dụng 2 thuật ngữ này, việc nghiên cứu sự khác biệt giữa các yếu tố cốt lõi tạo nên một boss và một leader rất quan trọng. Vậy đâu là sự khác biệt giữa Leader và Boss? Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt này qua bài viết dưới đây.
Xem chi tiết
Johari- Công cụ để cải thiện quan hệ và phát triển bản thân

Johari- Công cụ để cải thiện quan hệ và phát triển bản thân

Cửa sổ Johari là một mô hình giao tiếp dùng để tăng cường hiểu biết giữa từng cá nhân hoặc giữa những cá nhân với nhau và với tập thể. Ngoài ra, cửa sổ này cũng giúp phát triển các năng lực bản thân dựa trên sự tự bạch, khám phá và phản hồi.
Xem chi tiết
Thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của doanh nghiệp

Thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của doanh nghiệp

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, chỉ cần có những sản phẩm và dịch vụ vượt trội là chưa đủ. Ngày nay, người tiêu dùng mong muốn biết câu chuyện đằng sau một thương hiệu , điều gì làm nên sự khác biệt và cách họ phát triển trong suốt những năm qua.
Xem chi tiết
Để tri ân những người bạn bên tôi - Nguyễn Tuấn Anh

Để tri ân những người bạn bên tôi - Nguyễn Tuấn Anh

Bạn khó có thể làm được điều gì cho thế giới này khi bạn một mình, đó là câu nói hoàn toàn rất đúng với chính bản thân tôi.
Xem chi tiết
Cuốn sách dồn nén những kiến thức giá trị về kinh doanh và lãnh đạo

Cuốn sách dồn nén những kiến thức giá trị về kinh doanh và lãnh đạo

Hành trình Cho là Nhận” vừa được NXB Thế Giới cho ra mắt là cuốn sách tái hiện lại cuộc hành trình khởi nghiệp và trưởng thành trong kinh doanh, quản trị của tác giả Nancy Quyên (Ngô Thị Bích Quyên) – Giám đốc Vùng BNI Hà Nội 2.
Xem chi tiết
Tìm kiếm thông tin